Với sự phát triển thần tốc của mạng Internet cũng như sự ra đời hàng loạt của các dòng smartphone hiện nay, bán hàng online đã trở thành một hình thức kinh doanh cực kì phổ biến cũng như trở thành một xu thế thời đại công nghệ mới
Tuy nhiên, để có thể thành công và đạt hiệu quả cao khi kinh doanh trên mạng, bạn phải trang bị cho mình một chút “vốn liếng” để có thể hạn chế những rủi ro xảy ra đến mức thấp nhất. Sau đây là 5 bí quyết kinh doanh onlinecó thể giúp bạn thành công khi bán hàng trên mạng.
1. Bí quyết đầu tiên: “uy tín là số 1”
Tính cạnh tranh trong kinh doanh được thể hiện dựa vào lòng tin của khách hàng với sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp bởi một doanh nghiệp nào đó. Không cần biết bạn là một doanh nghiệp lớn tầm cỡ hay chỉ là một nhà bán lẽ online, bạn phải đảm bảo được uy tín luôn được đặt lên hàng đầu và được quan tâm nhiều nhất. Trong thời đạikinh doanh trực tuyến phát triển nở rộ này, khách hàng có hàng ngàn lựa chọn khác nhau; do đó, bạn phải đảm bảo mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ đều đạt chất lượng tốt nhất, thì khách hàng mới tìm đến bạn lần sau và giới thiệu cho bạn nhiều khách hàng mới; tên tuổi và thương hiệu của bạn sẽ dần được khẳng định trên mạng Internet.
2. Kinh doanh online nhưng không nên quá phụ thuộc vào rao vặt hay mạng xã hội
Dù hình thức kinh doanh chúng ta đang đề cập đến là kinh doanh online nhưng thực tế chúng ta cũng không nên quá phụ thuộc vào các trang rao vặt hay mạng xã hội. Vì bài đăng trênmạng xã hội hay rao vặt đều sẽ có những hạn chế nhất định, một phần nào đó ảnh hưởng đến khả năng kinh doanh vô hạn của bạn.
Chúng ta lại càng không nên lựa chọn phương pháp mua like ảo trên Facebook để thương hiệu được biết đến nhanh chóng, mà hãy hết sức kiên nhẫn chọn con đường vững chắc quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả. Nhưng chúng ta không thể bỏ qua mạng xã hội vì đó cũng là môi trường kinh doanh tốt, nơi mà mọi người có thể xây dựng các mối liên hệ và giao tiếp, đó là bí quyết kinh doanh online thành công.
Bên cạnh đó,_* tìm hiểu và thử sức với những phương pháp kinh doanh mới sẽ giúp bạn mở rộng việc bán hàng và tìm kiếm khách hàng dễ dàng hơn.*_
3. Hãy có một website riêng cho sản phẩm hay dịch vụ mà bạn kinh doanh
Nhờ vào độ phủ sóng toàn cầu, Facebook luôn là lựa chọn hàng đầu của bất kì ai khi họ lựa chọn công việc kinh doanh online. Tuy nhiên, sự phổ biến của Facebook cũng kéo theo sự quảng bá đại trà các sản phẩm, thương hiệu. Vậy nên để tránh nhầm lẫn với các thương hiệu khác, thì tốt nhất bạn nên xây dựng cho sản phẩm hay dịch vụ riêng một website.
Sản phẩm có website riêng sẽ dễ dàng xây dựng hình ảnh tốt và độ chuyên nghiệp trong lòng khách hàng, bước đầu gấy ân tượng và tạo dựng niềm tin cho khách hàng. Tuy nhiên, để đảm bảo được việc bán hàng đạt hiệu quả tốt nhất,bí quyết ở đây là bạn nên kết hợp nhiều hình thức lại với nhau. Sự kết hợp chuyên nghiệp giữa việc pr sản phẩm trên các diễn đàn, Facebook và website riêng sẽ mang lại cho bạn nhiều kết quả bất ngờ đấy!
4. Quan tâm đến SEO nhiều hơn
SEO (Search Engine Optimization) là tập hợp những phương pháp tối ưu hóa để website trở lên thân thiện với máy chủ tìm kiếm (Search Engine) từ đó nâng cao thứ hạng website khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa liên quan. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Marketing Công ty SC (SEO Company, sccom.vn) cho biết “Trên khía cạnh bán hàng, SEO là cách thức hiệu quả để đưa khách hàng đến với website của bạn, thông qua chính nhu cầu tìm kiếm của họ và các từ khóa liên quan đến sản phẩm. Chính điều này khiến SEO giúp doanh nghiệp tiếp cận gần nhất với xu hướng của khách hàng”. Như vậy có nghĩa là nếu bạn thực hiện tốt công việc SEO, thì website, thương hiệu của bạn sẽ đến gần với khách hàng hơn và công việc kinh doanh online của bạn sẽ thành công.
Một ví dụ nhỏ để bạn có thể dễ hình dung: khi khách hàng tìm kiếm một sản phẩm nào đó trên internet, họ có thói quen ghé thăm vào những website xuất hiện đầu tiên. Nếu bạn thực hiện tối ưu hóa những từ khóa có liên quan đến website hay sản phẩm của bạn tốt, website của bạn xuất hiện đầu tiên thì sẽ thu hút được một số lượng khách lớn dễ dàng hơn. Và ngược lại.
5. Dùng mạng xã hội hỗ trợ cho SEO
Đối với các doanh nghiệp kinh doanh trên mạng Internet, cuộc chiến giành vị trí cao trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm là điều vô cùng quan trọng. Do đó, SEO trở thành một công cụ pr hết sức cần thiết cho mọi doanh nghiệp, không những có khả năng thu hút khách hàng dễ dàng hơn mà còn tạo dung uy tín lâu của doanh nghiệp trên mạng Internet. Để có thể thực hiện một cách hiệu quả những phương pháp tối ưu hóa từ khóa để nâng cao thứ hạng website của bạn,_ bạn phải kết hợp với các mạng xã hội thông dụng phổ biến nhất hiện nay như: Facebook, Youtube, Google+,…._ Các mạng xã hội này sẽ hỗ trợ cho công việc SEO của bạn một cách tốt và đạt kết quả mong muốn nhanh.
1. Bí quyết đầu tiên: “uy tín là số 1”
Tính cạnh tranh trong kinh doanh được thể hiện dựa vào lòng tin của khách hàng với sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp bởi một doanh nghiệp nào đó. Không cần biết bạn là một doanh nghiệp lớn tầm cỡ hay chỉ là một nhà bán lẽ online, bạn phải đảm bảo được uy tín luôn được đặt lên hàng đầu và được quan tâm nhiều nhất. Trong thời đạikinh doanh trực tuyến phát triển nở rộ này, khách hàng có hàng ngàn lựa chọn khác nhau; do đó, bạn phải đảm bảo mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ đều đạt chất lượng tốt nhất, thì khách hàng mới tìm đến bạn lần sau và giới thiệu cho bạn nhiều khách hàng mới; tên tuổi và thương hiệu của bạn sẽ dần được khẳng định trên mạng Internet.
2. Kinh doanh online nhưng không nên quá phụ thuộc vào rao vặt hay mạng xã hội
Dù hình thức kinh doanh chúng ta đang đề cập đến là kinh doanh online nhưng thực tế chúng ta cũng không nên quá phụ thuộc vào các trang rao vặt hay mạng xã hội. Vì bài đăng trênmạng xã hội hay rao vặt đều sẽ có những hạn chế nhất định, một phần nào đó ảnh hưởng đến khả năng kinh doanh vô hạn của bạn.
Chúng ta lại càng không nên lựa chọn phương pháp mua like ảo trên Facebook để thương hiệu được biết đến nhanh chóng, mà hãy hết sức kiên nhẫn chọn con đường vững chắc quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả. Nhưng chúng ta không thể bỏ qua mạng xã hội vì đó cũng là môi trường kinh doanh tốt, nơi mà mọi người có thể xây dựng các mối liên hệ và giao tiếp, đó là bí quyết kinh doanh online thành công.
Bên cạnh đó,_* tìm hiểu và thử sức với những phương pháp kinh doanh mới sẽ giúp bạn mở rộng việc bán hàng và tìm kiếm khách hàng dễ dàng hơn.*_
3. Hãy có một website riêng cho sản phẩm hay dịch vụ mà bạn kinh doanh
Nhờ vào độ phủ sóng toàn cầu, Facebook luôn là lựa chọn hàng đầu của bất kì ai khi họ lựa chọn công việc kinh doanh online. Tuy nhiên, sự phổ biến của Facebook cũng kéo theo sự quảng bá đại trà các sản phẩm, thương hiệu. Vậy nên để tránh nhầm lẫn với các thương hiệu khác, thì tốt nhất bạn nên xây dựng cho sản phẩm hay dịch vụ riêng một website.
Sản phẩm có website riêng sẽ dễ dàng xây dựng hình ảnh tốt và độ chuyên nghiệp trong lòng khách hàng, bước đầu gấy ân tượng và tạo dựng niềm tin cho khách hàng. Tuy nhiên, để đảm bảo được việc bán hàng đạt hiệu quả tốt nhất,bí quyết ở đây là bạn nên kết hợp nhiều hình thức lại với nhau. Sự kết hợp chuyên nghiệp giữa việc pr sản phẩm trên các diễn đàn, Facebook và website riêng sẽ mang lại cho bạn nhiều kết quả bất ngờ đấy!
4. Quan tâm đến SEO nhiều hơn
SEO (Search Engine Optimization) là tập hợp những phương pháp tối ưu hóa để website trở lên thân thiện với máy chủ tìm kiếm (Search Engine) từ đó nâng cao thứ hạng website khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa liên quan. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Marketing Công ty SC (SEO Company, sccom.vn) cho biết “Trên khía cạnh bán hàng, SEO là cách thức hiệu quả để đưa khách hàng đến với website của bạn, thông qua chính nhu cầu tìm kiếm của họ và các từ khóa liên quan đến sản phẩm. Chính điều này khiến SEO giúp doanh nghiệp tiếp cận gần nhất với xu hướng của khách hàng”. Như vậy có nghĩa là nếu bạn thực hiện tốt công việc SEO, thì website, thương hiệu của bạn sẽ đến gần với khách hàng hơn và công việc kinh doanh online của bạn sẽ thành công.
Một ví dụ nhỏ để bạn có thể dễ hình dung: khi khách hàng tìm kiếm một sản phẩm nào đó trên internet, họ có thói quen ghé thăm vào những website xuất hiện đầu tiên. Nếu bạn thực hiện tối ưu hóa những từ khóa có liên quan đến website hay sản phẩm của bạn tốt, website của bạn xuất hiện đầu tiên thì sẽ thu hút được một số lượng khách lớn dễ dàng hơn. Và ngược lại.
5. Dùng mạng xã hội hỗ trợ cho SEO
Đối với các doanh nghiệp kinh doanh trên mạng Internet, cuộc chiến giành vị trí cao trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm là điều vô cùng quan trọng. Do đó, SEO trở thành một công cụ pr hết sức cần thiết cho mọi doanh nghiệp, không những có khả năng thu hút khách hàng dễ dàng hơn mà còn tạo dung uy tín lâu của doanh nghiệp trên mạng Internet. Để có thể thực hiện một cách hiệu quả những phương pháp tối ưu hóa từ khóa để nâng cao thứ hạng website của bạn,_ bạn phải kết hợp với các mạng xã hội thông dụng phổ biến nhất hiện nay như: Facebook, Youtube, Google+,…._ Các mạng xã hội này sẽ hỗ trợ cho công việc SEO của bạn một cách tốt và đạt kết quả mong muốn nhanh.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét