Hiện nay, Marketing online đang trở thành xu hướng chung của thời đại. Nó có thể thu hút nhiều người tìm đến trang web của công ty bạn, gia tăng khách hàng, nâng cao thương hiệu cũng như các sản phẩm của công ty. Để triển khai một chiến lược Marketing online hiệu quả thì cần có 1 kế hoạch cụ thể và không thể bỏ qua được các bước cơ bản sau:
1. Thiết kế website
Bắt đầu với một kế hoạch quảng bá trang web và một chiến lược thiết kế, phát triển website hiệu quả. Muốn khách hàng mua sản phẩm của bạn thì trước hết, thiết kế trang web phải gây được sự chú ý của khách hàng, đồng thời cũng phải thuận tiện khi sử dụng.
2. SEO web lên hạng đầu
Sử dụng công cụ SEO hiệu quả để đưa website xếp hạng đầu trong công cụ tìm kiếm.Việc áp dụng kỹ thuật SEO vào việc nâng cấp vị trí trên công cụ tìm kiếm của các website hiện nay là rất phổ biến và không thể không có.
3. Tiếp cận khách hàng thông qua email Marketing
Xây dựng một danh sách các email chọn lọc, bao gồm danh sách các khách hàng tiềm năng, các đối tác…, phân chia thành các phân khúc khách hàng khác nhau. Quảng cáo về website của công ty bằng cách gửi thư điện tử tự động tới danh sách các khách hàng tiềm năng. Đối với các khách hàng của công ty, thường xuyên gửi thư cảm ơn và tri ân cũng vào những ngày lễ, sinh nhật…
4. Xây dựng nội dung Blog hấp dẫn
Viết các bài báo nhỏ (dạng viết blog) hoặc viết lại các mẩu chuyện nhỏ về kinh doanh, đặc biệt có liên quan đến lĩnh vực hoạt động cũng như sản phẩm của công ty để tạo hứng thú cho người đọc khi ghé thăm website của công ty.
5. Kết nối với khách hàng thông qua Fanpage
Đây là một công cụ không thể thiếu bởi hầu hết mọi người đều sử dụng mạng xã hội. Nó còn là kênh chăm sóc khách hàng hiệu quả, bạn đồng thời có thể theo dõi phản hồi của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của công ty và giới thiệu, quảng bá các sản phẩm cũng như các chiến dịch quảng cáo khuyến mãi hiệu quả. Tạo điều kiện và chức các cuộc thi và quà tặng thông qua trang web của bạn .
Hãy thực hiện theo những hướng dẫn trên đây, bạn sẽ thấy hiệu quả tức thời của chiến lược marketingonline tác động tới thành công chung của doanh nghiệp
1. Thiết kế website
Bắt đầu với một kế hoạch quảng bá trang web và một chiến lược thiết kế, phát triển website hiệu quả. Muốn khách hàng mua sản phẩm của bạn thì trước hết, thiết kế trang web phải gây được sự chú ý của khách hàng, đồng thời cũng phải thuận tiện khi sử dụng.
2. SEO web lên hạng đầu
Sử dụng công cụ SEO hiệu quả để đưa website xếp hạng đầu trong công cụ tìm kiếm.Việc áp dụng kỹ thuật SEO vào việc nâng cấp vị trí trên công cụ tìm kiếm của các website hiện nay là rất phổ biến và không thể không có.
3. Tiếp cận khách hàng thông qua email Marketing
Xây dựng một danh sách các email chọn lọc, bao gồm danh sách các khách hàng tiềm năng, các đối tác…, phân chia thành các phân khúc khách hàng khác nhau. Quảng cáo về website của công ty bằng cách gửi thư điện tử tự động tới danh sách các khách hàng tiềm năng. Đối với các khách hàng của công ty, thường xuyên gửi thư cảm ơn và tri ân cũng vào những ngày lễ, sinh nhật…
4. Xây dựng nội dung Blog hấp dẫn
Viết các bài báo nhỏ (dạng viết blog) hoặc viết lại các mẩu chuyện nhỏ về kinh doanh, đặc biệt có liên quan đến lĩnh vực hoạt động cũng như sản phẩm của công ty để tạo hứng thú cho người đọc khi ghé thăm website của công ty.
5. Kết nối với khách hàng thông qua Fanpage
Đây là một công cụ không thể thiếu bởi hầu hết mọi người đều sử dụng mạng xã hội. Nó còn là kênh chăm sóc khách hàng hiệu quả, bạn đồng thời có thể theo dõi phản hồi của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của công ty và giới thiệu, quảng bá các sản phẩm cũng như các chiến dịch quảng cáo khuyến mãi hiệu quả. Tạo điều kiện và chức các cuộc thi và quà tặng thông qua trang web của bạn .
Hãy thực hiện theo những hướng dẫn trên đây, bạn sẽ thấy hiệu quả tức thời của chiến lược marketingonline tác động tới thành công chung của doanh nghiệp
0 nhận xét:
Đăng nhận xét