Bạn có tố chất của một doanh nhân thành đạt? Mặc dù không có một quy chuẩn nào cả, nhưng bạn cần hội tụ những phẩm chất cần thiết: cần cù, hòa đồng, dũng cảm, chính trực… để vươn tới đỉnh cao củathành công trong kinh doanh.
1. Cần cù
Các nhà lãnh đạo thành công nhất thường biết cân bằng cuộc sống và công việc. Trong từng hoàn cảnh, họ bền bỉ và quyết tâm theo đuổi đến cùng con đường của mình.
Cần cù nên hiểu là làm việc chăm chỉ, mạnh mẽ và quyết tâm. Các doanh nhân là những người định hướng nhiệm vụ và theo đuổi mục tiêu với một quyết tâm sắt đá.
2. Hòa đồng
Muốn phát triển doanh nghiệp, bạn không thể đứng riêng lẻ. Quản lý một doanh nghiệp tăng trưởng nhanh rất phức tạp và là việc quá sức đối với một cá nhân. Chủ doanh nghiệp cần chuyên gia hỗ trợ để giải quyết vấn đề. Vì thế, các doanh nhân phải có khả năng liên kết tuyệt vời và cần có sự hài hòa của tính hướng nội và tính hướng ngoại.
Khi lãnh đạo đam mê tăng trưởng, họ không ngại sự cô đơn. Nhưng họ lại thật sự yêu quý mọi người và có thể hòa đồng với rất nhiều tính cách khác nhau. Kết quả là họ được nhân viên, đối tác và cộng đồng yêu quý.
3. Dũng cảm
Doanh nhân có thể chịu nhiều rủi ro tài chính hơn người làm nghề khác, nhưng họ thật sự không chỉ quan tâm tới điều đó. Đối với họ, rủi ro có thể tiên liệu. Hầu như doanh nhân coi những nỗ lực của mình có tính logic cao chứ không có gì khác thường. Họ có kinh nghiệm, kiến thức và sự tự tin về lĩnh vực của mình, không phải nhờ may rủi.
Doanh nhân là những người dũng cảm, tức là táo bạo và liều lĩnh. Họ biết rằng rủi ro và sự không chắc chắn tồn tại trong bất kỳ nỗ lực kinh tế nào, nhưng họ không bị lung lay bởi suy nghĩ tiêu cực của người khác. Họ coi rủi ro là thử thách để đạt được phần thưởng xứng đáng.
4. Không chấp nhận khuôn mẫu
Với doanh nhân, quy tắc, tính trật tự và chính sách chỉ là những lời khuyên. Các doanh nhân không chấp nhận khuôn mẫu. Những người sáng lập doanh nghiệp đều dành thời gian chất vấn những người có chức có quyền. Nếu các doanh nhân có cùng quan điểm với câu trả lời của những người này thì họ sẽ thực hiện theo chúng. Nếu câu trả lời không thỏa đáng, họ sẽ tiếp tục thách thức.
5. Có khả năng gây ảnh hưởng
Doanh nhân có khả năng gây ảnh hưởng tới người khác. Hầu hết các doanh nhân thành công đều khiến mọi người tự nguyện đi theo họ. Họ có một sức hấp dẫn kỳ lạ. Sức hấp dẫn này xuất phát từ một cá tính đáng ngưỡng mộ hay giống như một con tàu cao tốc mà mọi người đều muốn lên. Đối với doanh nhân thành công, khả năng gây ảnh hưởng này là kết quả của tầm nhìn, nhiệt tình và thành tích.
6. Tính thực tế
Tính thực tế là phẩm chất khó mô tả nhất, cũng là phẩm chất quan trọng nhất mà một doanh nhân thành công cần có. Doanh nhân thành công có thể nhìn thấy xu hướng thông qua các dữ liệu và sự kiện, trong khi những người khác không nhận ra. Kết quả, họ nhận ra cả cơ hội và cạm bẫy trước khi các doanh nhân bình thường thấy được.
7. Khả năng ứng biến
Khả năng ứng biến là khả năng tự nhiên của con người và được mài dũa trong thực tiễn. Hầu hết các doanh nhân thành công đều có khả năng ứng biến trong từng tình huống cụ thể. Họ không bao giờ chệch khỏi mục tiêu, nhưng con đường tới đích có thể thay đổi mà nhân viên và người ngoài cuộc không hề được báo trước. Điều đó có thể trở thành nỗi thất vọng cho tất cả những người quan tâm tới nó. Các doanh nhân muốn tất cả sự lựa chọn của họ đều dễ dàng. Đối với nhiều người, điều đó là biểu hiện tính thiếu quyết đoán, nhưng thực tế, nhà lãnh đạo đam mê tăng trưởng luôn có khả năng ứng biến trong mọi tình huống.
8. Không biết mệt mỏi
Không biết mệt mỏi nghĩa là kiên trì một mục đích dù gặp phải nhiều tác động trái chiều, phản đối và can ngăn. Doanh nhân không ngừng học hỏi từ những lần bị đánh gục và cuối cùng có thể tránh được những cú đấm.
Không phải mọi doanh nhân đều đã nếm mùi thất bại cay đắng. Hầu hết các doanh nhân thành công đều “ăn đủ”. Đối với nhiều người, thành công của họ không phải là do những điều họ đã làm trong thời kỳ hưng thịnh, mà là những điều họ phải đối phó khi đứng bên bờ vực phá sản.
9. Tính chính trực
Những nghiên cứu chỉ ra rằng doanh nhân nói chung đều có tính chính trực.
Thành ngữ có câu “Kẻ lừa đảo không bao giờ chiến thắng” không phải lúc nào cũng đúng nếu chiến thắng đồng nghĩa với tiền. Có rất nhiều kẻ lừa đảo giàu có. Tuy nhiên, các doanh nhân thành đạt nhất đều đặc biệt quan tâm tới đạo đức, cộng đồng và “làm những việc chính nghĩa” hơn người bình thường. Tính chính trực giúp con đường đi tới thành công dễ dàng hơn.
1. Cần cù
Các nhà lãnh đạo thành công nhất thường biết cân bằng cuộc sống và công việc. Trong từng hoàn cảnh, họ bền bỉ và quyết tâm theo đuổi đến cùng con đường của mình.
Cần cù nên hiểu là làm việc chăm chỉ, mạnh mẽ và quyết tâm. Các doanh nhân là những người định hướng nhiệm vụ và theo đuổi mục tiêu với một quyết tâm sắt đá.
2. Hòa đồng
Muốn phát triển doanh nghiệp, bạn không thể đứng riêng lẻ. Quản lý một doanh nghiệp tăng trưởng nhanh rất phức tạp và là việc quá sức đối với một cá nhân. Chủ doanh nghiệp cần chuyên gia hỗ trợ để giải quyết vấn đề. Vì thế, các doanh nhân phải có khả năng liên kết tuyệt vời và cần có sự hài hòa của tính hướng nội và tính hướng ngoại.
Khi lãnh đạo đam mê tăng trưởng, họ không ngại sự cô đơn. Nhưng họ lại thật sự yêu quý mọi người và có thể hòa đồng với rất nhiều tính cách khác nhau. Kết quả là họ được nhân viên, đối tác và cộng đồng yêu quý.
3. Dũng cảm
Doanh nhân có thể chịu nhiều rủi ro tài chính hơn người làm nghề khác, nhưng họ thật sự không chỉ quan tâm tới điều đó. Đối với họ, rủi ro có thể tiên liệu. Hầu như doanh nhân coi những nỗ lực của mình có tính logic cao chứ không có gì khác thường. Họ có kinh nghiệm, kiến thức và sự tự tin về lĩnh vực của mình, không phải nhờ may rủi.
Doanh nhân là những người dũng cảm, tức là táo bạo và liều lĩnh. Họ biết rằng rủi ro và sự không chắc chắn tồn tại trong bất kỳ nỗ lực kinh tế nào, nhưng họ không bị lung lay bởi suy nghĩ tiêu cực của người khác. Họ coi rủi ro là thử thách để đạt được phần thưởng xứng đáng.
4. Không chấp nhận khuôn mẫu
Với doanh nhân, quy tắc, tính trật tự và chính sách chỉ là những lời khuyên. Các doanh nhân không chấp nhận khuôn mẫu. Những người sáng lập doanh nghiệp đều dành thời gian chất vấn những người có chức có quyền. Nếu các doanh nhân có cùng quan điểm với câu trả lời của những người này thì họ sẽ thực hiện theo chúng. Nếu câu trả lời không thỏa đáng, họ sẽ tiếp tục thách thức.
5. Có khả năng gây ảnh hưởng
Doanh nhân có khả năng gây ảnh hưởng tới người khác. Hầu hết các doanh nhân thành công đều khiến mọi người tự nguyện đi theo họ. Họ có một sức hấp dẫn kỳ lạ. Sức hấp dẫn này xuất phát từ một cá tính đáng ngưỡng mộ hay giống như một con tàu cao tốc mà mọi người đều muốn lên. Đối với doanh nhân thành công, khả năng gây ảnh hưởng này là kết quả của tầm nhìn, nhiệt tình và thành tích.
6. Tính thực tế
Tính thực tế là phẩm chất khó mô tả nhất, cũng là phẩm chất quan trọng nhất mà một doanh nhân thành công cần có. Doanh nhân thành công có thể nhìn thấy xu hướng thông qua các dữ liệu và sự kiện, trong khi những người khác không nhận ra. Kết quả, họ nhận ra cả cơ hội và cạm bẫy trước khi các doanh nhân bình thường thấy được.
7. Khả năng ứng biến
Khả năng ứng biến là khả năng tự nhiên của con người và được mài dũa trong thực tiễn. Hầu hết các doanh nhân thành công đều có khả năng ứng biến trong từng tình huống cụ thể. Họ không bao giờ chệch khỏi mục tiêu, nhưng con đường tới đích có thể thay đổi mà nhân viên và người ngoài cuộc không hề được báo trước. Điều đó có thể trở thành nỗi thất vọng cho tất cả những người quan tâm tới nó. Các doanh nhân muốn tất cả sự lựa chọn của họ đều dễ dàng. Đối với nhiều người, điều đó là biểu hiện tính thiếu quyết đoán, nhưng thực tế, nhà lãnh đạo đam mê tăng trưởng luôn có khả năng ứng biến trong mọi tình huống.
8. Không biết mệt mỏi
Không biết mệt mỏi nghĩa là kiên trì một mục đích dù gặp phải nhiều tác động trái chiều, phản đối và can ngăn. Doanh nhân không ngừng học hỏi từ những lần bị đánh gục và cuối cùng có thể tránh được những cú đấm.
Không phải mọi doanh nhân đều đã nếm mùi thất bại cay đắng. Hầu hết các doanh nhân thành công đều “ăn đủ”. Đối với nhiều người, thành công của họ không phải là do những điều họ đã làm trong thời kỳ hưng thịnh, mà là những điều họ phải đối phó khi đứng bên bờ vực phá sản.
9. Tính chính trực
Những nghiên cứu chỉ ra rằng doanh nhân nói chung đều có tính chính trực.
Thành ngữ có câu “Kẻ lừa đảo không bao giờ chiến thắng” không phải lúc nào cũng đúng nếu chiến thắng đồng nghĩa với tiền. Có rất nhiều kẻ lừa đảo giàu có. Tuy nhiên, các doanh nhân thành đạt nhất đều đặc biệt quan tâm tới đạo đức, cộng đồng và “làm những việc chính nghĩa” hơn người bình thường. Tính chính trực giúp con đường đi tới thành công dễ dàng hơn.
Theo “7 nguyên tắc bất biến để xây dựng doanh nghiệp nhỏ”
0 nhận xét:
Đăng nhận xét